Chọn vải may áo biker

Vải may áo biker có nhiều đặc biệt hơn so với các chất liệu khác. Áo biker hay còn gọi là áo mô tô, áo xe đua, thường dùng cho những người có phong cách cá tính mạnh mẽ. Chất liệu may áo cần chắc chắn, nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe.

Áo biker thể hiện cá tính mạnh mẽ của người mặc

Các dạng áo biker hiện nay

Trang phục biker đa dạng với nhiều mẫu áo phổ biến trên thị trường. Đơn giản như áo khoác, áo thun thời trang, áo mưa, …

  • Áo biker jacket được sử dụng rất nhiều để tôn lên vẻ đẹp nam tính cho mọi đáng mày râu. Thậm chí có một số cô gái ưa thích điều khiển xe mô tô phân khối lớn. Áo được làm từ chất liệu da, có thiết kế 2 vạt trẻ trung, cuốn hút.
  • Áo thun biker được dùng ít hơn, thông thường nếu phượt trên những cung đường dài, gập ghềnh thì mặc áo thun biker không còn phù hợp.
  • Áo mưa bike là dòng áo che chắn mưa gió rất tuyệt vời cho các tay đua từ đơn giản đến chuyên nghiệp. Khi trời mưa áo khô thoáng rất nhanh mà không cần thông gió.

Chọn vải may áo biker cần dựa vào mục đích của người may. Có nhiều chất liệu để bạn lựa chọn, với tính chất vải cứng hay mềm khác nhau. 

Các loại vải dùng may áo biker phổ biến

Có ba loại vải may áo biker nổi tiếng như vải da, vải cordura, vải Gore-tex, … Mỗi loại vải có ưu nhược điểm khác nhau. Về cơ bản vẫn giúp người điều khiển xe an toàn; áo không dễ rách hay bị sờn, mốc nếu được chăm sóc tốt.

Vải da

Chất liệu vải da có da thật hoặc da pha.

Da thật có nhiều ưu điểm nổi bật như đa dạng màu sắc từ màu đen, nâu, đỏ cho cả nam và nữ. Chất liệu da bền đẹp, bóng sáng; thể hiện cá tính mạnh mẽ và sang trọng. 

Đối với da pha như da similar cũng có chất lượng khá tốt, nhiều màu sắc. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng có thể bị bung, nứt da.

Chất liệu vải da đều có độ thẩm mỹ cao, nhìn bề ngoài óng mượt. 

Giá thành vải da thật cao hơn rất nhiều so với da pha. Tùy vào điều kiện kinh tế của cá nhân và tần suất sử dụng, mọi người có thể tự chọn loại vải phù hợp nhất.

Vải da dùng để may áo biker vừa tôn thêm vẻ lịch lãm cho người mặc, vừa bảo vệ cơ thể tối đa.

Vải Cordura

Những người đi xe đua hay thường đi phượt cần sử dụng áo biker để tránh trầy xước khi vô tình té ngã hoặc gặp tai nạn. Vải Cordura là một chất liệu khá phù hợp để bạn có thể lựa chọn và sử dụng nhiều lần vì chúng có độ bền cao.

Thực chất vải Cordura cũng được làm từ chất liệu da, có đặc tính chống thấm tốt. 

Vải Cordura các thiết kế đặc biệt giúp ôm trọn những phần khuỷu tay, chân hoặc đầu gối để hạn chế thấp nhất tổn thương. Bất kể khi trời mưa to như thế nào, chọn vải may áo biker từ chất liệu Cordura bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

Vải Jean có cấu tạo lớp vải Kevlar

Chủ yếu vải jean được sử dụng nhiều vì chúng tạo sự thoải mái, dễ phối đồ, tạo nên phong cách cá tính của người mặc. Còn trên thực tế vải jean chưa có chứng minh nào chắc chắn chúng sẽ bảo vệ bạn thật tốt khi di chuyển trên những cung đường.

Thông thường, nếu vải jean mà có lớp vải Kevlar có độ bền cao. Từ đó vải được sử dụng lâu mà không dễ bị rách, tạo sự tự nhiên và dễ chịu. 

Vải jean có lớp vải Kevlar giúp tránh va chạm mạnh, có đặc tính tốt hơn với những chiếc quần jean thời trang.

Nhược điểm của vải jean khó co giãn hoặc co giãn kém. Vì vậy để chạy bộ hoặc tập thể thao khiến người mặc khó chịu và cảm giác chật chội. Vải cũng khó khô nhanh, thấm hút mồ hôi chưa cao, khi mặc vào mùa hè thường không phù hợp với  những chiếc quần chật.

Trang Nhung:
Leave a Comment