Dạy học Draping | Kỹ thuật tạo mẫu trên Manocanh- cốt thiết kế- DressForm- Cắt May ALA

Học draping

Fashion Draping – một kĩ thuật dựng rập 3D, tạo mẫu trên ma nơ canh(mannequin) là rất cần thiết khi bạn muốn trở thành một nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, xoay quanh phương pháp thiết kế này có rất nhiều vấn đề khó khăn mà bạn học thường gặp phải:

  • Bạn học rất nhiều kiến thức trên Youtube, pinterest nhưng thiếu đầu hở đuôi rất khó hiểu, khó để áp dụng.
  • Thiết kế ra mẫu tốt nhưng không biết cách ra rập lên mẫu may hoàn chỉnh.
  • Bạn không có kiến thức căn bản về draping, không thể tư duy được những mẫu draping tạo khối phức tạp.
  • Dựng được mẫu như gặp vấn đề trong kĩ thuật may, xử lý chất liệu, phương án tạo phom,…
  • Kiến thức về Draping quá rộng, không biết đâu là kiến thức trọng tâm.

Hiểu về Draping chuyên sâu

Kỹ thuật Draping

Draping có một vai trò quan trọng trong THIẾT KẾ THỜI TRANG. Vậy:

Draping là gì?

Draping là quá trình xác định vị trí, phủ và ghim vải lên hình nộm manocanh, mục tiêu của việc này là giúp trang phục được thiết kế có thể phát triển cấu trúc. Lấy cơ sở là những mẫu rập cơ bản, cấu trúc trang phục có thể được linh hoạt thay đổi trên manocanh bởi nhà thiết kế, những mẫu thiết kế sáng tạo và đa dạng ra đời chính ở công đoạn này.

Lợi ích của học draping

Lợi ích khi học draping

Nhờ có Draping, các nhà thiết kế có thể sáng tạo, phát triển những mẫu thiết kế theo phong cách cá nhân. Phương pháp và kỹ thuật dựng rập 3D này còn giúp dễ dàng xác định form dáng của mẫu.

Vì vậy, học Draping chính là học các quy trình, phương pháp và cách thức định vị, phủ và ghim vải trên manocanh. Mục đích của việc làm này là giúp người học có thể hình dung và may sản phẩm theo đúng cấu trúc.

Draping thường được thực hiện trên vải mộc, hay còn gọi là loại vải nháp, có thể dễ dàng giúp người thiết kế giải quyết những vấn đề gặp phải khi tạo khối, lên form dáng cho trang phục trước khi chuyển sang công đoạn rập phẳng 2D. Vải này cần được lựa chọn sao cho có những đặc điểm (ví dụ như độ dày, độ nặng của vải…) tương tự và gần giống với mẫu vải được bạn chọn để may sau cùng lên mẫu thật. Dù là có thể tự do chọn lựa, nhưng thường màu vải mộc được chọn là màu trắng, nó giúp người thiết kế trong quá trình thực hiện có thể vẽ, viết trực tiếp lên vải.

Trong những năm gần đây, khi ngành công nghiệp thời trang phát triển, phương pháp Draping đã được nhân rộng ở rất nhiều nước. Dạy Draping cũng theo đó, trở thành một mảng không thể thiếu trong giáo án của trung tâm dạy cắt may ALA, nhằm giúp các bạn học viên có thể theo kịp xu hướng và phương phương pháp làm việc trên thế giới. Quy trình học Draping có chút khác biệt với các khóa học thiết kế thời trang khác, nó được chia nhỏ và học viên tham gia sẽ trải qua từng bước một để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

*Tìm hiểu thêm về dựng rập 3D, tạo mẫu trên Ma nơ canh bằng phần mềm trên máy tính Optitex hoặc Lectra

Nội dung khóa học Draping thành nghề

Giai đoạn 1. Học cách lấy số đo cơ thể: 

Giai đoạn 2. Phương pháp nghiên cứu mẫu, thực hành các dạng mẫu từ đơn giản đến phức tạp như : Corset, Spiral, Vortex, Bamboo, 3D draping, Origami,..Các mẫu đầm dạ hội, váy cưới, đầm cao cấp.

Giai đoạn 3. Phương pháp ra rập phẳng, nhảy size trên mẫu rập

Giai đoạn 4. Sáng tạo và may hoàn chỉnh sản phẩm thiết kế. 

Ngày nay, Draping ngày càng phổ biến và trở thành một môn học thu hút được nhiều sự chú ý của các học viên vì tính nhanh gọn, chính xác và hiệu quả trong công việc cao của nó. Môn học này nổi lên như một chìa khóa nhằm tạo ra sự khác biệt trong phong cách thiết kế thời trang. Nhờ có nó, các nhà thiết kế có thể mặc sức sáng tạo đem lại những mẫu trang phục mang hơi hướng cá nhân, chứa đựng cá tính và thông điệp của họ tới khách hàng.

Kỹ thuật dựng rập 3D giờ đã không còn xa lạ với những bạn học thiết kế thời trang, các công ty hiện cũng đã áp dụng rộng rãi kỹ thuật này trong quá trình thiết kế sản phẩm. Quan trọng và cần thiết như vậy nên việc học Draping đóng vai trò tiên quyết nếu bạn muốn tham gia ứng tuyển vào những cơ sở, thương hiệu thời trang lớn. Hãy đến với trung tâm dạy cắt may ALA, với dàn giảng viên đã có thâm niên trong nghề, chất lượnguy tín đã được kiểm chứng từ những học viên đã hoàn thành khóa học, chúng tôi tự tin có thể giúp bạn đặt nền móng vững chắc trên con đường khẳng định bản thân, đặt những viên gạch đầu tiên trong thành công của bạn.

Những ai nên tham gia khóa học

Có nên học tạo mẫu trên manocanh?

Với độ phổ biến trong những năm gần đây, Draping là một trong những mảng nhận được nhiều sự quan tâm của những nhà tuyển dụng của các cơ sở, doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn là một sinh viên sắp ra trường hoặc một người có ý định xin việc vào các công ty, cơ sở thiết kế thời trang lớn, đây là một khóa học rất đáng lưu tâm. Khi đã có đủ kỹ năng và kinh nghiệm về cắt may, thiết kế Draping, chả có lý do gì những nhà tuyển dụng lại từ chối bạn.

Nếu bạn đang là người đang công tác và làm việc trong lĩnh vực thiết kế thời trang, khóa học này cũng rất có giá trị cho bạn. Trước tiên, thức thời luôn đem lại lợi ích to lớn, phương pháp Draping đang là XU THẾ của cả ngành công nghiệp thời trang, và hẳn chẳng ai trong chúng ta muốn tụt hậu so với thời thế. Ngoài ra, Draping thật sự là chìa khóa tạo nên khác biệt, làm nên phong cách thiết kế của riêng bạn. Còn gì tuyệt vời hơn là có thể tự vẽ nên sắc màu cho riêng mình, hoàn toàn “không đụng hàng” với bất kì ai? Nhờ có Draping, bạn có thể dễ dàng hiểu và tự do sáng tạo đem lại những sản phẩm ấn tượng.

Khóa học độc quyền

Khóa học draping thành nghề

Đội ngũ giảng viên của trung tâm dạy cắt may ALA là những người đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Kinh nghiệm là những thứ vô cùng quý báu trong bất kì lĩnh vực nào. Với lòng nhiệt huyết, sẵn sàng truyền đạt, học viên đến với trung tâm dạy cắt may ALA sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết, được giải đáp mọi thắc mắc gặp phải trong quá trình hoàn thành khóa học

Lộ trình khóa học được nghiên cứu rất kĩ, luôn được cải tiến theo những thay đổi mới nhất của xu hướng thời trang. Tất cả nhằm giúp học viên của trung tâm có thể dễ dàng hòa nhập với xu thế hiện đại trên thế giới, đồng thời khơi gợi sự sáng tạo của các bạn. Giáo trình này được biên soạn bởi những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam cùng sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn yên tâm theo học.

Giúp bạn hiểu cặn kẽ những kiến thức từ nền tảng, cơ bản tới những thao tác khó, cấp cao. Hướng dẫn chi tiết cho đến khi bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo. Học viên luôn được quan tâm sát sao, đảm bảo bạn không bị tụt lại, rỗng kiến thức sau khi kết thúc khóa học.

Tổ chức cho các bạn quan tâm có thể tới tham gia buổi học thử. Các bạn có thể đích thân trải nghiệm chất lượng khóa học rồi sau đó đưa ra quyết định.

Thành tựu đạt được sau khóa học

Kết quả nhận được khi học draping

– Tham gia khóa học tại trung tâm ALA, bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất, giúp bạn nắm cặn kẽ những định nghĩa nhằm tạo một nền tảng nền móng vững chắc.

– Thuần thục cách lấy số đo cơ thể.

– Biết cách để có thể nghiên cứu và lấy mẫu thiết kế trên hình nộm manocanh. Nếu gặp khó khăn trong việc sáng tạo dáng thiết kế, bạn sẽ được hướng dẫn và định hướng để có thể chọn được mẫu phù hợp nhất.

– Thành thạo việc thiết kế trên manocanh:

  • Quy trình căng dây lấy tỉ lệ để thuận lợi khi mặc lên người thật
  • Biết cách thiết kế vừa vặn, không làm dư thừa, lãng phí vải trong quá trình thiết kế.
  • Cách phủ vải, ghim vải trên manocanh.
  • Phương pháp tạo hình, tạo form chuẩn.
  • Phương pháp tạo ra một mẫu rập hoàn chỉnh.
  • Thực hành đi đôi với lý thuyết, được tham khảo những mẫu thiết kế nổi tiếng và phổ biến.
  • Được chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp tất cả những thắc mắc gặp phải trong quá trình tiếp thu kiến thức.
  • Lộ trình đào tạo được cải tiến theo xu hướng của thế giới, đảm bảo học viên không bị bỡ ngỡ khi tiếp cận thực tế.

Trung tâm dạy cắt may ALA MODE sẵn sàng hoàn lại học phí nếu bạn không hài lòng về lượng kiến thức nhận được sau khóa học.

Trang Nhung:
Leave a Comment