Phần mềm Optitex: Thiết kế rập- nhảy size- giác sơ đồ

Phần mềm ra rập

Thiết kế rập, cắp rập là một công đoạn quan trọng trong quy trình sản xuất hàng loạt trong ngành may mặc. Phần mềm Optitex với tính năng vượt trội, giúp đẩy nhanh quá trình ra rập, nhảy size được tin dùng tại rất nhiều các doanh nghiệp, hãng thời trang lớn.

Bạn ý thức được tầm QUAN TRỌNG của Optitex tại các doanh nghiệp may hiện nay, cần thành thạo phần mềm thiết kế mới có cơ hội xin được việc làm. Tuy nhiên học Optitex cũng có những khó khăn thường gặp, tính năng của Optitex bao gồm những gì, lộ trình 1 khóa học bao gồm những gì. Cùng tìm hiểu mọi thứ về Optitex trước khi đăng kí khóa học:

Khó khăn gặp phải khi tiếp cận Optitex

  • Có chuyên môn về thiết kế rập tay, xử lý tốt trên giấy nhưng thực hiện bằng phần mềm lại loay hoay không biết sử dụng lệnh hiệu quả, mất quá nhiều thời gian.
  • Bạn kém về mảng sử dụng máy tính, không biết bắt đầu từ đâu.
  • Bạn mới ra trường, đã được đào tạo kiến thức căn bản về Optitex tại trường học nhưng chưa thể áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công việc.
  • Quá nhiều lệnh, kiến thức khô khan làm bạn loạn trí, khó tiếp thu.
  • Kiến thức online trên youtube sơ sài, không bài bản không giúp ích gì cho bạn…

Đây là 5 vấn đề yếu của học viên mà ALA test trước khóa học để giảng dạy và khắc phục

Phần mềm Optitex là gì?

Optitex là một phần mềm kỹ thuật trong ngành maythiết kế thời trang, cho phép người sử dụng có thể nhìn thấy trước MÔ HÌNH SẢN PHẨM, ƯỚC TÍNH được lượng nguyên liệu cần sử dụng từ đó có thể tiết kiệm tối đa tài nguyên, tránh việc lãng phí trong quá trình sản xuất.

Công dụng- tính năng của Optitex

Công dụng của Optitex

Ra rập thủ công, cổ điển

Với sự phát triển ngày một nhanh của xã hội, những thành phần trong nó cũng phải biến đổi để thích nghi. Ngày xưa, việc thiết kế rập bằng tay tiêu tốn rất nhiều thời gian, cùng với đó là một loạt hạn chế về không gian, khả năng lưu trữ… Bất tiện là vậy nhưng độ chính xác lại phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề của người thợ thực hiện, yêu cầu rất cao về năng lực.

Xu hướng 4.0, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ những công cụ, phần mềm hỗ trợ thiết kế rập thời trang. Một nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc nhờ vào những công cụ đắc lực, hầu hết các công ty may hiện giờ cũng đều sử dụng phần mềm để ra rập và giác sơ đồ. Từ đó, một vấn đề mới xảy đến, để có thể đáp ứng được yêu cầu, bạn cần phải thành thạo ít nhất một phần mềm như vậy.

Công dụng của phần mềm Optitex

Sử dụng phần mềm Optitex còn giúp việc đồng bộ dữ liệu trở nên dễ dàng hơn, việc giảm thiểu các công đoạn thủ công cũng giúp hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình sản xuất. Cùng với đó là việc tiết kiệm DIỆN TÍCH nhà xưởng, GIẢM CHI PHÍ công lao động, từ đó tạo điều kiện cho việc giảm giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Thêm vào đó, phần mềm còn hỗ trợ các tính toán chi phí sản xuất như nhân công, phụ liệu và xuất những tính toán này dưới dạng file Excel hay XMK, rất thuận lợi cho việc sản xuất trong doanh nghiệp.

Trong thực tế, việc áp dụng phần mềm này đã giúp các cơ sở, doanh nghiệp giảm đến 10 lần chi phí công lao động, tăng tỉ lệ sản phẩm đạt yêu cầu từ đó nâng cao uy tín với khách hàng. Không chỉ chất lượng, số lượng sản phẩm cũng đã tăng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thu nhập của công nhân cũng được cải thiện, giúp doanh nghiệp trở nên cuốn hút hơn nguồn lao động.

Nhận biết được sự cần thiết của việc ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, trung tâm ALA mở khóa học thiết kế rập công nghiệp trên máy tính, từ đó có thể cải thiện tay nghề, đáp ứng được nhu cầu của thời đại ngày nay

Chi tiết Tính năng của phần mềm Optitex ( bản PRO full tính năng)

3D Design Illustrator ( Minh họa thời trang 3D)

Là một công cụ bổ trợ, cho phép nhà thiết kế có thể xác thực thời gian thực và tùy chỉnh sản phẩm trên không gian 3D. Thông qua những chiếc máy tính, laptop hay macbook, tính năng này giúp bạn có thể dễ dàng hình dung các sản phẩm của mình trong không gian 3 chiều với tỉ lệ chính xác, các họa tiết và hoa văn in trên quần áo mà không cần chờ mẫu in. Bạn cũng có thể dễ dàng ghi chú những điểm cần lưu ý để thuận tiện cho các công đoạn phía sau.

Diễn họa 3D với Optitex

Với những tính năng tinh chỉnh của 3D Design Illustrator, những nhà thiết kế có thể tạo ra những sản phẩm thời trang với những bản in phức tạp. Không những vậy, công cụ này còn giúp cải thiện sự hợp tác giữa những nhà sản xuất, nhà thiết kế và nhà cung cấp bằng cách cho thông qua các mẫu thiết kế đã sẵn sàng để in kỹ thuật số hoặc in trực tiếp từ Adobe Illustrator.  

Revu ( Xem lại sản phẩm thiết kế)

Tính năng này cho phép nhà thiết kế có thể xem lại các mẫu ảo của mình. Tận dụng sự linh hoạt của 3D, nó giúp bạn trong quy trình làm việc hay khi trình bày bộ sưu tập của mình bằng cách hiển thị những bộ sản phẩm 3D chân thực, với nhiều kích cỡ, màu sắc và các chế độ xem khác nhau. Với việc có thể xem các biến thể khác nhau của các mẫu thiết kế, chắc chắn đây sẽ là thứ tiết kiệm kha khá thời gian cho bạn. Với kết xuất chất lượng cao, phong cách của bạn sẽ được làm rõ qua những mẫu ảo chân thực, chính xác.

Hiển thị những bộ sản phẩm 3D chân thực

Cùng với các kiểu kích cỡ, chất liệu và màu sắc của trang phục cũng được hiển thị dưới các kiểu khác nhau giúp bạn có thể trực quan hóa sản phẩm của mình. Đi liền với những tiện ích khi làm việc độc lập, Revu còn tạo sự liên kết liền mạch trong chuỗi cung ứng vì sản phẩm dưới dạng 3D có thể dễ dàng chia sẻ với hội nhóm và những nhà cung cấp của bạn.

Digital Collections ( Bộ sưu tập kĩ thuật số)

Digital Collections hỗ trợ người dùng tạo, tải lên và chia sẻ những bộ sưu tập 3D của mình. Với tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc khi nó cho phép người dùng giới thiệu toàn bộ bộ sưu tập của mình trong một khu vực ảo với phòng trưng bày SaaS. Bạn có thể bán và tiếp thị kiểu dáng những sản phẩm mình trước cả khi bạn cắt, may những mét vải đầu tiên. Digital Collections là tính năng rất dễ sử dụng, người dùng chỉ cần tải lên hình ảnh của những sản phầm để từ đó tạo ra những bộ sưu tập theo mùa hay theo từng loại dòng quần áo…

Ngoài việc hỗ trợ tạo ra những bộ sưu tập, người sử dụng còn có thể dễ dàng sắp xếp, tìm kiếm và sàng lọc những bộ sưu tập của mình thông qua kiểu dáng, dòng sản phẩm hay những danh mục cụ thể (như giá tiền, mùa…). Cùng với chế độ xem chung, bạn cũng có thể xác định và hiển thị thông tin nhằm mục đích thuận lợi cho việc phân loại. Những thông tin này có thể là tên kiểu dáng, mã hay mô tả chi tiết của sản phẩm đó.

Digital Collections còn hỗ trợ chức năng xem các mẫu sản phẩm bằng cách sử dụng ảnh 3600. Điều này thực sự sẽ nâng cao chất lượng mẫu ảo của bạn lên rất nhiều. Tựa chung lại, Digital Collections đem đến rất nhiều lợi ích, một trong những thứ dễ nhìn thấy nhất là bạn có thể nhận được những phản hồi về sản phẩm của mình sớm hơn bằng cách hiển thị tất cả các kiểu và màu sắc trước khi chuẩn bị những mẫu thực đầu tiên. Tiếp đến là thúc đẩy hợp tác với các đồng nghiệp, nhà cung cấp hay những đối tác trên phạm vi rộng lớn, thậm chí là toàn cầu, bằng cách chia các bộ sưu tập đầy đủ kỹ thuật số.

2D/3D Pattern Design Software ( Thiết kế mẫu 2D/ 3D)

Khi đổi mới kỹ thuật số dẫn đầu, mọi điều kì diệu đều có thể xảy ra. Parttern Design Software hay được dịch là phần mềm thiết kế mẫu do Optitex cung cấp cho phép bạn tạo ra những chu trình nhanh hơn và tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường và khách hàng. Phần mềm này của Otitex cung cấp một giải pháp độc đáo, kết hợp sự mạnh mẽ của thiết kế 2D với sự chân thực, trực quan của 3D trong một nền tảng duy nhất, đủ sức đáp ứng nhu cầu của cả ngành công nghiệp dệt maykỹ thuật.

        Đầu tiên, cùng tìm hiểu về phần mềm thiết kế mẫu (Pattern Design Software PDS) 2D. Thiết kế 2D vốn đã rất quen thuộc với đông đảo người dùng, nó có sự liền mạch, tạo các mẫu kỹ thuật số và tạo kích thước mẫu trong khi loại bỏ đến hàng trăm bước thủ công trong quy trình phát triển thiết kế.

thiết kế mẫu 2D

Tính năng này giúp bạn dễ dàng thiết kế mẫu của mình, các bản nháp từ đầu hay chỉnh sửa và hoàn thiện các mẫu kỹ thuật số bằng những công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ. Bạn cũng có thể dễ dàng số hóa và phân loại các mẫu bản sao cứng hiện có để có thể nhận được một mẫu kỹ thuật số đầy đủ chức năng với độ chính xác tối đa.

Thiết kế mẫu dễ dàng

Hay nếu bạn muốn nâng cao mẫu của mình, tính năng này cũng sẽ hỗ trợ bạn làm điều ấy bằng cách thêm những yếu tố khác như nếp gấp, ra đường may, đánh dấu, vẽ canh sợi,…

Nâng cao mẫu với optitex

Với công cụ Walk Tool, bạn có thể dễ dàng di chuyển mô hình của mình khi đang thay đổi hình dạng, thêm hoặc điều chỉnh chi tiết một cách chính xác.

walktool

PDS còn có chức năng nhảy size, hỗ trợ bạn xác định các điểm cần thiết cho thông số kỹ thuật đo chính xác.

nhảy size bằng optitex

Tiếp đến là phần mềm thiết kế mẫu 3D, công cụ hỗ trợ trình tạo mẫu ảnh 3D của bạn. Nó cho phép bạn trực quan hóa các mẫu ảo thực tế trong môi trường kỹ thuật số 3D. Bạn có thể nhanh chóng thực hiện các thay đổi hay sáng tạo trên những mẫu này chỉ bằng một nút bấm với độ chính xác lên tới 95%. Công cụ này mô phỏng chính xác chất liệu vải mà người dùng dự tính sử dụng cho sản phẩm của mình, giúp người dùng có thể đi sâu vào các chi tiết của mẫu thiết kế.

Thiết kế mẫu thời trang 3d bằng optitex

Bạn cũng có thể tạo và chia sẻ hình ảnh 3600 của một mẫu ảo 3D với độ chân thực cao và có thể tùy chỉnh cường độ sáng tối để đem lại cái nhìn chính xác nhất về sản phẩm của bạn.

Tính năng đường màu và vị trí in cho phép bạn xem phong cách màu sắc và xác định vị trí sẽ in lên vải, cùng với đó là họa tiết, đường may, cúc và cả logo…

Biểu đồ hiển thị độ căng ảo sẽ giúp bạn kiểm tra vải mô phỏng nhằm mục đích xác định chính xác lực căng, khoảng cách và độ căng giữa vải và hình đại diện.

Multi-Stitch Tool là tính năng hỗ trợ người dùng xem trước mẫu thành phẩm với công dụng khép các điểm ráp sản phẩm lại với nhau.

may rảp sẩn phẩm

Cùng với đó, với PDS 3D bạn còn có thể điều chỉnh avatar theo nhu cầu của chính bạn. Bạn có thể điều chỉnh trạng thái, tạo kích thước, thêm phụ kiện và trực quan hóa sản phẩm của mình theo nhiều tư thế khác nhau.

Công cụ còn hỗ trợ cho bạn giải pháp sao cho có thể quản lý vải một cách tốt nhất bằng cách đo và mô phỏng vải trong môi trường 3D dựa trên những đặc tính vật lý và hình ảnh của nó.

Việc cải thiện kỹ thuật là rất quan trọng, 2D/3D Pattern Design Software ra đời nhằm tối đa hóa độ chính xác và tinh chỉnh các chi tiết ,tối đa hóa độ chính xác và tinh chỉnh các chi tiết của hàng may mặc kỹ thuật số của bạn vì những thay đổi được thực hiện cho mẫu 3D ảnh hưởng trực tiếp đến mẫu 2D. Với nó, bạn có thể tận hưởng việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số tiên tiến và đáp ứng trải nghiệm thiết kế vượt trội hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn.

Fabric Management( quản lí vải)

Là tính năng hỗ trợ người sử dụng có thể quản lý vải. Sau khi đã đo vải với các công cụ đo lường, phần mềm sẽ phân tích, mô phỏng vải trong mô hình 3D dựa trên các đặc điểm vật lý và hình ảnh của nó. Cùng với việc tạo và quản lý thư viện vải và lấy kết quả kiểm tra từ máy kiểm tra độ căng vải tự động, Fabric Management còn có thể phân tích sự phù hợp dựa trên tính chất vải hay quét vải với máy quét tương thích U3M và làm cho chúng có sẵn để hiển thị 3D.

quản lí vải

Với sự hỗ trợ của Fabric Management, người sử dụng có thể nhanh chóng tự đo vải, sắp xếp vải theo ý bạn hay chia sẻ bộ sưu tập của thư viện của bạn với người khác. Tính năng đo đạc được thực hiện hoàn toàn tuân thủ các tiêu chuẩn của ngành, mọi thay đổi của bạn trên tập tin cũng được ghi lại một cách dễ dàng.

Collaborate ( cộng tác)

người sử dụng được hỗ trợ cộng tác, chia sẻ tệp dữ liệu trên nền tảng SaaS. Gồm hai chức năng chính, đầu tiên, đây là công cụ tạo môi trường làm việc chung cho tất cả các tệp 3D của bạn. Tiếp tới là giúp bạn quản lý tập tin Teach-Pack trực tuyến. Cụ thể hơn, nó sẽ tận dụng, chia sẻ và cộng tác các tệp sản phẩm của bạn trong chuỗi cung ứng bằng ứng dụng SaaS sáng tạo cho phép bạn tổ chức các cuộc thảo luận trực tuyến, quản lý các phiên bản và đưa ra quyết định nhanh hơn trong môi trường 3D chất lượng cao, thân thiện với người dùng. Trong các tệp sản phẩm của mình, bạn có thể quản lý tất cả dữ liệu ở một vị trí nhằm bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng với các đồng nghiệp của mình. Bạn cũng có thể phân quyền người dùng đối với tệp (Manage User Permissions), xác định ai có thể xem, chỉnh sửa hay quản lý chúng. Với Collaborate, bạn có thể xem kỹ hơn sản phẩm của mình và kiểm tra các mẫu 3D này với độ phân giải cao bằng công cụ thu phóng (Zoom Tools). Hay nếu muốn, bạn sẽ xem được mẫu 3D của mình trong các biến thể màu sắc khác nhau để có thể đưa ra lựa chọn tối ưu nhất cho sản phẩm của mình với tính năng biến thể màu (Color Variations). Nó cũng hỗ trợ bạn dễ dàng đánh giá kiểu dáng và các sai sót bằng việc cho phép bạn ghim và phóng to các khu vực cụ thể. Và cũng như các tiện ích công nghệ khác, bạn có thể chỉnh và sửa đổi mẫu ảo của bạn bao nhiêu lần tùy thích với tính năng xem lại lịch sử mẫu có nền tảng duy trì tất cả các phiên bản trước đó.

Lợi ích của Collaborate giúp bạn nhận kết quả thực tế của các mẫu 3D của bạn bằng trình xem 3D chất lượng cao dựa trên kết xuất 3D Photorealistic. Quản lý và chia sẻ tất cả các tệp sản phẩm, thiết kế và phát triển của bạn trong một không gian làm việc kỹ thuật số sáng.  Và cuối cùng, dễ dàng chia sẻ và cộng tác với tất cả các thành viên trong nhóm của bạn.

Marker( tối ưu hóa giác sơ đồ)

Marker giúp tối ưu hóa bố cục giác sơ đồ, từ đó sẽ tiết kiệm được thời gian và nguyên liệu quý giá bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng vải của bạn thông qua việc lồng tự động hoặc đặt các bán thành phẩm trên bảng giác sơ đồ. Công cụ giác sơ đồ có thể xác định đơn đặt hàng bằng cách chọn kiểu dáng và chất liệu để cắt và chỉ định số lượng bó cho mỗi kích cỡ may cụ thể trong khi hỗ trợ phân loại biến thể phức tạp. Bạn cũng có thể đặt, chọn, xoay và lật các mảnh tùy ý, thậm chí dọc theo nếp gấp.

Với cách làm việc xung quanh các phần bị hư hỏng hoặc không thể sử dụng trong khi cho phép sản lượng lớn nhất có thể từ các vật liệu còn lại, việc sử dụng vải của bạn sẽ được tối ưu hóa. Marker còn có tính năng tự động lồng, nó đặt các mảnh một cách thông minh và hiệu quả với thuật toán lồng tự động sáng tạo, đem lại hiệu năng tốt hơn với việc sử dụng tối ưu nhiều lõi xử lý. Chức năng quản lý bố cục đánh dấu để tuân thủ nhu cầu sản xuất của bạn bằng cách áp dụng các ràng buộc trên mặt phẳng giác, chẳng hạn như thứ tự và hướng mảnh. Với tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh báo cáo dữ liệu, bạn có thể tạo một báo cáo với thiết kế nhằm phục vụ  cho các mục đích khác nhau như tiêu thụ nguyên liệu và phân tích chi phí.

giác sơ đồ

Với Marker, bạn sẽ tận dụng tối đa vải của mình bằng cách sắp xếp các mảnh trên bàn cắt bằng các tiêu chí khác nhau.

Khóa học thiết kế Optitex

Khóa học tại trung tâm chia thành từng công đoạn cụ thể, các công đoạn sẽ được thực hiện qua các buổi học. Việc phân chia rõ ràng trong quá trình học sẽ giúp học viên nắm được các kiến thức trọng tâm, giảng viên cũng có thể đi sâu những phần quan trọng cũng như giải đáp những thắc mắc của người học dễ hơn. Cần chú ý, kiến thức của mỗi giai đoạn là khác biệt, dù vẫn liên quan tới nhau nhưng bạn không thể chồng chéo, học cùng lúc nhiều giai đoạn, kỹ năng mà phải tiến hành một cách lần lượt, tuần tự.

  Cụ thể, lộ trình của khóa học thiết kế Optitex tại ALA:

Giai đoạn 1: Giới thiệu phần mềm, giới thiệu sơ qua về PDS và Marker

Nhằm giúp học viên tiếp cận những khái niệm ban sơ nhất về phần mềm, như vậy, dù chưa biết gì trước khi tham gia bạn cũng yên tâm rằng không bị bỡ ngỡ trong quá trình học tập.

Giai đoạn 2: Phương pháp tạo khung, đường và điểm.

Giai đoạn 3: Phương pháp điều chỉnh, tạo chiết, tạo ly, canh sợi, bóc tách các chi tiết, ra đường may.

Giai đoạn 5: Cách đặt tên chi tiết, chất liệu thường được sử dụng trong doanh nghiệp, phương pháp nhảy size tối ưu. 

Giai đoạn 6: Thiết kế áo T-shift nam, nữ bằng phần mềm Optitex. Các vấn đề thường gặp: kĩ năng đọc dịch tài liệu, cách lưu trữ file,…

Giai đoạn 7: Thiết kế áo sơ mi nam, nữ bằng phần mềm Optitex (bao gồm cả bóc tách, đặt tên chi tiết, ra đường may, đặt tên chi tiết, nhảy size)

Giai đoạn 8: Thiết kế quần, váy đầm, juyp trên Optitex (bao gồm cả bóc tách, đặt tên chi tiết, ra đường may, đặt tên chi tiết, nhảy size)

Khóa học này dành cho ai?

  1. Hiện nay rất nhiều bạn sinh viên mới ra trường yêu thích công việc thiết kế rập . Đơn giản là nó đem lại cho bạn một mức lương rất ổn, cùng với đó là những trải nghiệm mới thú vị. Để có thể thỏa mãn mong muốn đó, cùng với việc nhằm đáp ứng yêu cầu từ những phòng kĩ thuật của các công ty thời trang hiện nay, việc bổ sung cho mình một khóa học nâng cao khả năng áp dụng công nghệ tiên tiến là hết sức cần thiết.
  2. Với những người đang đi làm, việc bổ sung những kĩ năng mới nhằm tăng năng suất của công việc và cải thiện giá trị bản thân là hết sức quan trọng. Và việc tiếp cận với những công nghệ mới luôn luôn được những nhà lãnh đạo đánh giá rất cao, đó là điều luôn đúng ở bất kì mọi lĩnh vực nào.
  3. Và nếu bạn là người đã đi cùng ALA hoàn thành khóa học cắt may ra nghề, hẳn bạn là người biết rõ hơn ai hết chất lượng và uy tín của trung tâm. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn học đồng bộ một bộ kĩ năng từ một môi trường, nó sẽ giúp những kiến thức, kinh nghiệm trước kia của bạn và những trải nghiệm mới sắp tới dễ dàng tìm được sự đồng bộ, hãy để chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng bạn tiếp bước trên con đường sự nghiệp.
  4. Nếu bạn nhìn thấy mình trong những chia sẻ phía trên, khóa học thiết kế Optitex tại trung tâm ALA là nơi có thể giúp bạn giải quyết tất cả những khó khăn đang gặp phải. Với uy tín của mình, trung tâm dạy cắt may ALA hoàn toàn cam kết chất lượng của khóa học.

Lợi ích khi tham gia khóa học

Với đội ngũ giảng viên lâu năm, dày dặn kinh nghiệm trong nghề, trung tâm dạy cắt may ALA là nơi đã chứng minh được chất lượng của mình từ lâu. Bạn có thể dễ dàng kiểm chứng điều đó thông qua chương trình đào tạo bài bản của trung tâm hay từ những bạn đã hoàn thành khóa đào tạo. Hơn nữa, để học viên có thể yên tâm hoàn toàn, trung tâm dạy cắt may ALA còn tổ chức những buổi học thử để bạn có thể đích thân trải nghiệm và đánh giá.

Khóa học của trung tâm dạy cắt may ALA được những giảng viên nghiên cứu và đề ra lộ trình dựa trên những yêu cầu thiết thực, cách thức tuyển dụng của những cơ sở, doanh nghiệp cũng như từ cách thức làm việc tại các phòng kĩ thuật vì thế có thể đảm bảo những gì bạn được truyền đạt hoàn toàn gần gũi với những nhu cầu từ thực tế. Không những vậy, đế đáp ứng việc cuộc sống luôn thay đổi nhanh chóng, đặc biệt với đặc thù của ngành thời trang, trung tâm dạy cắt may ALA luôn cập nhật nhanh chóng những gì mới nhất từ cách thức vận hành, tuyển dụng của các doanh nghiệp, từ đó giúp cho học viên của trung tâm có thể ngay lập tức thích nghi được với môi trường làm việc bên ngoài.

Học kĩ năng sử dụng phần mềm Optitex các doanh nghiệp yêu cầu

Cùng với việc nâng cao tay nghề, nâng cao trải nghiệm, trung tâm dạy cắt may ALA cũng hướng dẫn học viên kĩ năng đọc dịch, phân tích tài liệu nhằm phục vụ cho việc các bạn có thể thiết kế sản phẩm một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác nhất. Ngoài ra, khóa học cũng là nơi bổ sung kiến thức chuyên môn cho các bạn về sơ mi, quần âu, jacket… những mẫu sản phẩm hết sức phổ biến hiện nay tại các doanh nghiệp.

Cách giảng dạy của trung tâm dạy cắt may ALA gần như là cầm tay chỉ việc, giúp bạn có thể nắm vững những kiến thức cơ bản nhất. Giáo viên luôn sát sao, quan tâm đến từng học viên để đảm bảo tất cả có thể theo kịp tiến độ, đảm bảo chất lượng đến từng buổi học. 

Đặc biệt hơn, sau khi kết thúc khóa học, trung tâm dạy cắt may ALA vẫn đồng hành cùng các bạn nếu cần thiết. Với tiêu chí thành công của các bạn là niềm tự hào của chúng tôi, thành quả của các bạn là uy tín của trung tâm, các thầy cô, với kiến thức và chuyên môn uyên sâu, luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc bạn gặp phải trong quá trình làm việc. Không những vậy, tại trung tâm dạy cắt may ALA chúng tôi sẵn sàng tư vấn, định hướng công việc cho bạn sau khóa đào tạo, giúp các bạn bổ sung kĩ năng xin việc.

Tất cả nhằm giúp các bạn có được sự tự tin và chuẩn bị tốt nhất cho công việc của mình. Như vậy, không chỉ kiến thức và kĩ năng, đến với trung tâm dạy cắt may ALA, bạn còn có thể được trau dồi nhiều hơn về KĨ NĂNG MỀM, vốn dĩ cũng là thứ được đánh giá rất cao và là thứ có thể tạo ra khác biệt giữa bạn và những người cạnh tranh vị trí.

CAM KẾT SAU KHÓA HỌC

Đến với trung tâm dạy cắt may ALA, chúng tôi cam kết sau khi hoàn thành xong khóa đào tạo, học viên có thể:

  1. Sử dụng thành thạo phần mềm thiết kế Optitex
  2. Vận dụng nhuần nhuyễn Optitex ngành may để phục vụ cho việc thiết kế các sản phẩm thời trang theo đúng chuẩn quốc tế.
  3. Đọc và dịch tài liệu kĩ thuật. Có khả năng xây dựng quy trình công nghệ gia công sản phẩm.
  4. Được hướng dẫn cách triển khai đơn hàng cho cơ sở, doanh nghiệp sản xuất.
  5. Tiếp cận, bổ sung kiến thức và thiết kế thành thạo các dòng sản phẩm đang phổ biến tại các doanh nghiệp như áo sơ mi, jacket, quần âu, vest…
  6. Thuần thục kĩ năng nhảy size, giác sơ đồ theo đúng yêu cầu kĩ thuật.
  7. Học và nâng cao khả năng ước tính định mức nguyên phụ liệu.
  8. Chuyển đổi từ rập cứng thành rập mềm
  9. Nâng cao, cải thiện kĩ năng mềm, trau dồi khả năng giao tiếp, học cách làm việc nhóm, các kĩ năng teamwork…

Những lưu ý trước khi bắt đầu khóa học thiết kế Optitex

  • Với những tính năng vượt trội, giúp giảm đáng kể thời gian trong các quá trình ra rập, nhảy size, Optitex được đánh giá ưu việt hơn so với những phần mềm đã có từ lâu như Gerber hay Lecctra. Và nếu bạn vẫn còn đang phân vân thì Optitex được đánh giá là dễ sử dụng hơn so với các phần mềm thiết kế thời trang khác, nó cũng được sử dụng rất phổ biến trong các cơ sở, doanh nghiệp ngày nay.
  • Dù vậy, để có thể chắc chắn thành thạo Optitex ngành may, bạn phải thật sự thành thạo rập 2D, 3D. Nên nhớ rằng, nó có thể là công cụ hoàn hảo, nhưng cũng giống như tất cả những phần mềm hỗ trợ khác, tất cả những gì nó làm được chỉ là giúp bạn tối ưu thời gian, tăng năng suất công việc, cùng với đó là sự thuận tiện trong lưu trữ tài liệu hay giúp bạn kiểm soát độ chính xác của rập. Quan trọng hơn hết thảy vẫn là kĩ năng nghề nghiệp của bạn. Nói dễ hiểu hơn thì, dù có nắm trong tay vật dụng hữu ích đến đâu, nếu năng lực của bạn không đủ để phát huy công năng của nó, tất cả cũng đều là vô ích. Bạn phải thật sự nắm chắc kiến thức và có khả năng thiết kế rập tốt.
  • Một mẹo để giúp các bạn có thể nhanh chóng thành thạo Optitex là tập cho mình thói quen sử dụng phím tắt. Cũng như những lĩnh vực khác, môi trường doanh nghiệp may đòi hỏi rất cao về số lượng nhưng cùng với đó cũng là những yêu cầu khắt khe về chất lượng, để có thể khẳng định năng lực bản thân, không những phải biết, bạn còn phải thật sự thành thạo nó.

Địa chỉ lớp dạy phần mềm Optitex tại Hà Nội

Điện thoại 091 536 2256
Địa chỉ Cắt May ALA: 35 Ngõ 86 Phố Chùa Hà, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Chi phí

Chi phí 4,500,000. Số buổi 22

Phần mềm thiết kế thời trang optitex

Đăng kí

Khóa học optitex ngành may chuyên nghiệp tại Hà Nội của trung tâm dạy cắt may ALA, với một đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, với một lộ trình đào tạo rõ ràng được vạch ra nhờ sự nghiên cứu tỉ mỉ những yêu cầu thực tế của các cơ sở doanh nghiệp, với chất lượng và uy tín đã được khẳng định qua rất nhiều khóa học viên có thể cam kết đem lại những tất cả kiến thức cần thiết để giúp bạn làm chủ Optitex, một thứ vũ khí vô cùng lợi hại trong công việc thiết kế. Sự thành công của bạn là sự khẳng định cho chất lượng của chúng tôi, đến với chúng tôi và để ALA nâng bước bạn trên con đường thành công của sự nghiệp

Trang Nhung:
Leave a Comment