Học may online có hiệu quả không?

Học may online chỉ phù hợp cho những ai yêu may vá nhưng KHÔNG THEO ĐUỔI CON ĐƯỜNG CHUYÊN NGHIỆP. Học may online có hiệu quả không còn phù thuộc vào mong muốn vào nghề của bạn ở mức độ nào( học cho vui hay học để kinh doanh, làm việc)

Có nên học may Online không?

Người Việt mình thích những gì không mất tiền, mọi người khi muốn tìm hiểu về may đều có xu hướng tìm kiếm kiến thức trên mạng, thường xuyên xem các clip dạy may hoặc tham gia những nhóm chia sẻ miễn phí

Điều đó tốt nhưng về lâu dài bạn sẽ dần mất đi định hướng và không xác định được đâu là kiến thức đúng đắn. Hậu quả là sản phẩm làm ra cứ sai hết chỗ này chỗ nọ, dần dà đam mê với nghề cũng theo đó mà vơi dần. Bạn phải biết: những ngón nghề đâu dễ gì chia sẻ miễn phí như vậy?

Để nâng cao tay nghề may mặc để kinh doanh, đi theo con đường chuyên nghiệp mà chỉ học Online là điều hoàn toàn sai lầm. Các khóa học Online chỉ dạy được ở mức tầm trung và rồi cuối cùng họ cũng giới thiệu khóa học tại trung tâm họ dạy thực tế ngoài đời mà thôi.

Nhưng nếu bạn chỉ muốn học để thỏa mãn đam mê thì với sự phát triển của mạng xã hội có rất nhiều cách để bạn tiếp cận với những bài học dạy may online. Nếu bạn là người không có thời gian nhưng yêu may vá, thì những khóa học online sẽ vẫn hiệu quả nếu  bạn áp dụng những chia sẻ của bài viết dưới đây.

Những diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm may vá.

 Không khó để bạn trở thành một thành viên của những diễn đàn hay hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm may vá này. Việc tham gia vào những hội nhóm này rất hiệu quả. Không những bạn có thể học hỏi làm theo những chart may vá được chia sẻ rộng rãi bạn còn được truyền cảm hứng bởi những sản phẩm may vá chất lượng. 

Ngoài những hội nhóm, diễn đàn, pinterest là một trang mạng xã hội rất có ích cho những ai yêu may vá. Đăng kí một tài khoản pinterest bạn có cơ hội trải nghiệm vô vàn những kiến thức thời trang ở trong và ngoài nước bằng kênh hình ảnh và video ngắn.

Lợi ích khi học online

Để việc tự học may vá hiệu quả, bạn nên mua cho mình một khóa học cắt may online. Có rất nhiều lợi ích từ việc tham gia những khóa học online:

  • Không đến lớp,linh hoạt về thời gian.
  • Khi đăng ký, bạn được người tổ chức lớp xếp vào trong 1 nhóm kín trên facebook hay diễn đàn, cung cấp các bài học, các mẫu vẽ theo thứ tự từ dễ đến khó bằng văn bản, hình ảnh, video hướng dẫn các bước cụ thể…  qua email cho từng học viên trong lớp.
  • Tùy theo thời gian rảnh của mình, ở bất cứ nơi đâu và khi nào, bạn cũng có thể tự học, thực hành qua các hình ảnh, video hướng dẫn.
  • Giáo viên luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của học viên.
  • Các học viên có thể chuyện trò giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau ngay trong nhóm kín do giáo viên lập ra.

Với những ưu điểm trên thì cũng có những hạn chế đó là bạn không được cầm tay chỉ việc, hướng dẫn thực hành trực tiếp. Nếu bạn quan tâm có thể tham khảo thêm về nội dung khóa học cắt may tại lớp học cắt may tại Hà Nội của trung tâm ALA

NHỮNG LƯU Ý NHỎ KHI BẮT ĐẦU HỌC MAY ONLINE

  • Để bắt đầu học may onine, bạn nên chọn học từ khóa cơ bản dành cho những người hoàn toàn chưa biết gì về may vá.
  • Lớp học may online cơ bản sẽ bắt đầu từ cách nhận biết chất liệu vải, chuẩn bị các dụng cụ may vá, những đường may cơ bản, học cách sử dụng máy may, tới cách đo kích thước, cách vẽ mẫu, cắt may như thế nào để hoàn thiện sản phẩm.
  • Trước khi đăng ký học, bạn nên nhuẩn bị 1 chiếc máy may theo nhu cầu và những vật liệu cần thiết: vải, kéo, kim, chỉ, thước đo…
  • Các khóa học thường được thiết kế gồm khoảng từ 10 đến 20 mẫu, bắt đầu từ các kiểu trang phục dễ cắt, may như: áo phông, quần chun, áo sát nách, bộ đồ mặc nhà… đến các kiểu đòi hỏi trình độ và kinh nghiệm: áo đầm, sơmi, quần âu…
  • Học viên cũng có thể yêu cầu được học may những kiểu trang phục ấn tượng của riêng mình. Không bị giới hạn thời gian, học viên có thể thoải mái thực hành.
  • Một khóa học cắt may online thường có giá từ 500.000 đến 2.000.000 đồng. Tuy nhiên, cũng có những lớp học miễn phí.

Trong bối cảnh internet rộng khắp, việc lựa chọn một khóa học may online khá đơn giản. Học may online giúp bạn nâng cáo tính tự giác, giảm thiểu tối đa chi phí,và đặc biệt thuận tiện và dễ dàng tiếp cận.

Trang Nhung:
Leave a Comment