Nên thuê HAY mua, đặt may- thiết kế váy cưới cho ngày trọng đại nhất? – ALA MODE

Trang phục cho lễ cưới luôn là một vấn đề khiến nhiều bạn quan tâm. Bên cạnh việc làm sao lựa chọn được một chiếc váy phù hợp với vóc dáng, chất liệu, màu sắc thì có một câu hỏi cũng làm khó không ít người: “Nên đặt may hay thuê váy cưới?”.

Phân tích” Thuê váy cưới”

Là hình thức chủ đạo trong những năm trước kia, hiện cũng có rất nhiều cửa hàng cho thuê áo dài, váy cưới. Tùy vào hoàn cảnh, đây có thể là phương thức phù hợp với rất nhiều người.

Ưu điểm

  • Đa dạng kiểu dáng. Ở mỗi cửa hàng, studio đều có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Việc của bạn chỉ là đến chọn bộ váy bạn ưng ý nhất.
  • Tiết kiệm thời gian. Như đã nói, việc bạn cần làm chỉ là đi tới cửa hàng, chọn ra bộ váy ưng ý nhất, việc này giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian đấy.
  • Tiết kiệm chi phí. Những chiếc váy cưới cho thuê là những chiếc được dùng với mục đích lâu dài, cho nhiều người thuê, vì vậy, giá của chúng khá rẻ so với việc bạn tự mình may một bộ váy.

Nhược điểm

  • Đồ cũ. Váy cưới tại cửa hàng được cho rất nhiều người thuê, nghĩa là trước bạn đã có rất nhiều người đã sử dụng nó rồi, dù chủ cửa hàng có sửa sang lại những chỗ hỏng hóc nhưng khó tránh được việc sờn, cũ.
  • Theo tâm linh: Cô dâu cũ đã từng mặc áo cưới mà không được may mắn thì người mặc lại áo cưới đó cũng sẽ gặp vận đen, xui xẻo
  • Xu hướng thời trang. Vì vấn đề chi phí, những cửa hàng, studio cho thuê váy cưới thường phải mất 1-2 năm mới cập nhật lại sản phẩm của mình. Do đó, tuy đa dạng về mẫu mã nhưng rất ít sản phẩm bắt kịp xu hướng thời trang hiện tại. Việc này còn phụ thuộc vào ‘gu’ thời trang và khả năng gia công của chủ cửa hàng, mẫu mã cũng theo đó mà bị bó hẹp hơn.
  • Khó có thể tìm được một bộ hoàn toàn hợp ý mình. Bởi được thiết kế sản xuất nhằm phục vụ số đông nên rất khó để bạn có thể tìm được một sản phẩm đáp ứng được tất cả yêu cầu của mình. Khi thuê váy cưới, bạn chỉ có thể chọn được mẫu ưng ý nhất trong một số lượng bị hạn chế chứ không phải mẫu ưng ý nhất của bạn.
  • Điểm nhấn của bộ váy. Cũng do việc phục vụ nhu cầu số đông, những mẫu váy cưới trong studio, cửa hàng cho thuê thường hướng đến những thiết kế an toàn, phù hợp với thị hiếu số đông, việc này dẫn đến chúng không tạo được những điểm nhấn độc đáo hay thể hiện được cá tính của người dùng.
  • Khó điều chỉnh những chi tiết. Bạn chỉ có thể chấp nhận những điểm không ưng ý của chiếc váy mà mình chọn. Ví dụ như bạn rất ưng một mẫu nào đó, nhưng có một chi tiết khiến bạn không hài lòng như việc bạn muốn chiếc váy ấy tay lỡ chứ không phải tay ngắn, họa tiết thưa chứ không dày chi chít…
  • Đền bù. Dù trong lễ cưới của mình nhưng bạn vẫn phải giữ tâm lý e dè, cẩn thận để tránh việc phải đền bù thiệt hại nếu làm hỏng bộ váy.

Phân tích: Có nên Đặt may, thiết kế váy cưới không?

Trong tiềm thức đa số mọi người đều nghĩ đặt may, đặt thiết kế váy cưới riêng giành cho giới thượng lưu như ca sĩ, người nổi tiếng, đại gia… nhưng gần đây xu hướng đặt thiết kế váy cưới được tân nương lựa chọn. Vậy lí do cô dâu lựa chọn là gì? Ưu nhược điểm ra sao. Cùng tiếp tục:

Ưu điểm

  • Mang đậm tính cá nhân. Một chiếc váy được thiết kế theo ý bạn, được nhà thiết kế áo cưới thiết kế riêng nên chắc chắn sẽ là một chiếc váy không đụng hàng, mang phong cách và khí chất của riêng bạn.
  • Mọi chỉ số đều vừa vặn. Được thiết kế, cắt may, ra đời chỉ để phục vụ một mình bạn, đây chắc chắn là một chiếc váy cưới vừa in mọi số đo của bạn. Sẽ không còn những nỗi lo về việc không thoải mái hay khó cử động khi mặc váy nữa.
  • Tự do quyết định kiểu dáng, màu sắc, thiết kế. Mọi thứ đều được làm ra để bạn ưng ý nhất. Có chăng vấn đề duy nhất có lẽ là làm sao bạn chọn được thứ mình thích trong vô vàn kiểu dáng, màu sắc thôi.
  • Thiết kế dành riêng cho bạn. Vì dành riêng cho bạn nên với chiếc váy cưới này, bạn có thể tôn lên những thế mạnh, vẻ duyên dáng, cuốn hút của riêng mình, đồng thời khỏa lấp những khuyết điểm cơ thể. VD: Khuyết điểm ở vai, họa tiết trang trí sẽ ở vai…
  • Linh hoạt trong việc thay đổi phom dáng hay màu sắc. Bạn có thể thay đổi ý tưởng bất cứ lúc nào cho đến khi hài lòng nhất. Tất cả đều dễ dàng và nhanh gọn nhằm chuẩn bị tốt nhất cho ngày trọng đại của cuộc đời.
  • Giá không quá đắt như tưởng tượng. Thật ra, một bộ váy cưới thuê cũng đã bằng khoảng 60% giá của một chiếc váy bạn tự may rồi. Chưa kể những vấn đề phát sinh như bạn làm hư hỏng bộ váy hay những thuê chiếc váy cao cấp sẽ đắt tiền hơn nữa.
  • Kỉ niệm của cuộc đời. Sau đám cưới, bạn có thể giữ lại bộ váy như một vật lưu niệm để thi thoảng hồi tưởng những giây phút thiêng liêng bậc nhất cuộc đời mình.

Nhược điểm

  • Cần chuẩn bị trước thời gian. Để có đủ thời gian cho việc thiết kế, cắt may và chỉnh sửa theo ý muốn, bạn cần phải bắt tay vào việc trước đám cưới của mình ít nhất 1 tháng-> 2 tháng. Tuy vậy, với một việc trọng đại, được tính toán kỹ lưỡng như đám cưới thì đây không phải một vấn đề quá khó khăn.
  • Tìm được một cơ sở thiết kế, cắt may uy tín. Đây là vấn đề LỚN NHẤT và gần như là DUY NHẤT của việc đặt cắt may- thiết kế váy cưới. Bạn cũng không cần quá lo lắng, thời trang đang là một lĩnh vực rất phổ biến, có rất nhiều những người thợ thiết kế, cắt may trẻ nhiệt huyết và có tay nghề tốt. *Bạn có thể tham khảo các Xưởng may váy cưới, hoặc thuê riêng nhà thiết kế váy cưới

Các yếu tố nên cân nhắc khi thuê hoặc may váy cưới

Mỗi phương pháp, cách thức đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy theo hoàn cảnh và điều kiện mà mỗi người sẽ có một hướng đi khác nhau. Thật ra không có phương án nào là nên hay không nên, tốt hay không tốt, chỉ là việc phương pháp nào là phù hợp hơn với bạn mà thôi. Cùng với những ưu, nhược điểm của từng giải pháp ở trên, dưới đây là một vài yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định của mình.

Thời gian

Là vấn đề đáng lưu ý nhất. Thời gian để hoàn chỉnh một bộ váy cưới tối thiểu là 1 tháng, bao gồm luôn thời gian tư vấn, lựa chọn kiểu dáng, chất liệu, thử váy và chỉnh sửa,… Dù sao, với một dịp trọng đại như vậy, chuẩn bị càng sớm bạn sẽ càng có nhiều thời gian để cân nhắc, nếu cô dâu “dư giả” khá nhiều thời gian chuẩn bị đám cưới thì hoàn toàn có thể nghĩ tới việc may một chiếc váy cưới cho riêng mình. Ngược lại, việc thuê váy cưới sẽ tốn ít thời gian hơn, sau khi thử và chọn ra mẫu ưng ý, bạn chỉ việc đặt cọc tiền và mang mẫu về mà thôi. 

Ngân sách

Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định. Một bộ váy cưới cho thuê giá dao động từ 2-5 triệu, nếu là những mẫu cao cấp có thể sẽ còn đắt hơn. Chi phí cho một sản phẩm đặt, tự may sẽ là khoảng 4-10 triệu. Nếu bạn có quỹ ngân sách vừa phải mà vẫn muốn chiếc váy cưới của mình thật lộng lẫy, lung linh, việc tự mình may sẽ tối ưu hơn. Như đã nói, việc thuê những dòng váy cưới cao cấp sẽ ngốn một khoản không  nhỏ kinh phí, thay vào đó, bạn có thể có một chiếc váy na ná 90% mà giá thành lại thấp hơn khá nhiều.  Bạn nên có một bảng kế hoạch cụ thể những khoản sẽ phải chi, đánh dấu những mục quan trọng cần ưu tiên. Việc này sẽ giúp bạn dễ định toán và đưa ra quyết định hơn.

Tay nghề của thợ may

Hãy chắc chắn mình “chọn mặt gửi vàng” đúng người. Một dịp quan trọng như đám cưới sẽ cần những sản phẩm tốt nhất. Việc này sẽ tốn thời gian tìm hiểu của bạn nhưng chắc chắn nếu tìm được đúng nơi, kết quả thu về sẽ khiến bạn không phải hối tiếc vì những công sức phải bỏ ra.

Mẫu mã

Một điểm cộng cho việc tự mình may váy cưới. Bạn có thể tìm hiểu những thiết kế, kiểu dáng trên internet và sáng tạo nên một chiếc váy độc nhất vô nhị của bản thân. Nếu đặt may thiết kế, bạn có thể thoải mái bàn bạc với thợ may để có được một chiếc váy cưới hoàn hảo nhất. Họ sẽ tư vấn cho bạn những thiết kế để có thể tôn lên vẻ đẹp của bạn và che bớt những khuyết điểm nếu có.

Tips

Phía trên là một vài phân tích để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Và dù bạn chọn cách nào, hãy lưu ý một vài điểm nữa:

Thuê váy cưới

Hãy tham khảo nhiều cơ sở, studio trước khi đưa ra lựa chọn. Để tránh sa vào việc phải “chọn đại”, bạn nên dành nhiều thời gian để tìm kiếm những studio ưng ý.

Thử váy kĩ và hỏi rõ nhân viên bán hàng về những khoản thu, phụ phí và những dịch vụ đi kèm. 

Tự đặt may đo váy cưới

Một điều nhắc đi nhắc lại: hãy tìm hiểu kỹ. Nếu đặt may, bạn không nên quá chú trọng vào danh tiếng và vẻ hào nhoáng bên ngoài. Có những tiệm may, cơ sở có rất có tay nghề và nhiệt huyết nhưng do thời gian hoạt động chưa lâu nên sẽ không có sức hút thương hiệu. Hãy dành thời gian tìm kiếm và chọn cho mình một nơi ưng ý nhất.

Bạn cũng cần so sánh về chất lượng, giá cả để cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Đừng quá ham của rẻ, vì đôi khi ‘tiền nào đúng là của nấy’.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện, bạn có thể chọn cho mình một phương án khả dĩ phù hợp. Thuê váy cưới sẽ nhanh gọn, nhưng may váy cưới cũng có những ưu điểm tuyệt vời. Dù bằng hình thức nào, mục đích cuối cùng vẫn là có thể thật xinh đẹp, lung linh trong ngày trọng đại của cuộc đời mình. Với những chia sẻ bên trên, hy vọng các bạn có thể có được một chiếc váy cưới ưng ý, hoàn hảo nhất để tỏa sáng rực rỡ trong giây phút thiêng liêng ấy.

Trang Nhung:
Leave a Comment