Học sửa chữa quần áo

Sửa chữa quần áo chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt để mở một tiệm may, cửa hàng sửa chữa quần áo thì người thợ cần kĩ năng, kiến thức để tối ưu nhất phương án sửa chữa

Chưa kể tới bạn sẽ mất kha khá thời gian tự mày mò tìm hiểu các công đoạn cần làm khi sửa chữa quần áo, việc mắc lỗi khi may cũng là điều không thể tránh khỏi, loay hoay với những lỗi ấy có thể khiến năng suất công việc của bạn bị sụt giảm. Đây là lí do bạn cần trải qua khóa học sửa chữa quần áo chuyên nghiệp

Có thể kể tới một vài lỗi thường gặp khi sửa chữa quần áo mà chưa qua trường lớp đào tạo như:

Lỗi thường gặp khi sửa chữa quần áo

Khó khăn khi học sửa chữa quần áo
  • Sau khi sửa sản phẩm mất đi phom dáng chuẩn vốn có, đánh mất giá trị sản phẩm.
  • Thiếu kĩ năng, kĩ thuật ngành may, khiến việc sửa chữa trở thành thảm họa.
  • Khó khăn trong việc ghi nhớ những phép đo, từ đó khiến việc đo thiếu, đo sai xảy ra thường xuyên.
  • Gặp bối rối khi cốt lõi của việc sửa quần áo là theo hình thể của từng người. Những nhà sản xuất có thể may theo một khuân mẫu, còn bạn phải làm theo yêu cầu, vóc dáng cụ thể của một cá nhân.
  • Không hiểu cách thiết kế của sản phẩm cần sửa nên không biết phải bắt đầu từ đâu, không định hình được cách giải quyết vấn đề.

Với những lý do ấy, trước khi bắt tay vào công việc, bạn nên tìm cho mình một khóa học sửa chữa quần áo tại một trung tâm uy tín và chất lượng.

Khóa học sửa chữa quần áo

Nhu cầu sửa chữa quần áo đang tăng cao, chưa kể việc mua sản phẩm về nhưng lại có một hai lỗi nhỏ không vừa ý, rất nhiều người, thay vì vứt bỏ những bộ quần áo đã cũ, đã hỏng thì chọn cách tái sử dụng bằng cách sửa chữa chúng. Thậm chí, ở một mức độ chuyên nghiệp hơn, việc sửa chữa quần áo cũng có thể đem lại lợi ích kinh tế không hề nhỏ. Đây là việc có thể làm quanh năm và không bị tính mùa vụ chi phối.

Nhận thấy sự cần thiết và những lợi ích của việc học sửa chữa quần áo mang lại, trung tâm dạy cắt may ALA đã tổ chức một khóa học nhằm giúp học viên tham gia có thể trau dồi thêm kiến thức và tay nghề của mình trong lĩnh vực  này. 

khóa học sửa chữa quần áo

Khóa học được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Giáo án được biên soạn kỹ càng, kiến thức được truyền đạt từ cơ bản đến nâng cao. Những vấn đề học viên hay mắc phải thường sẽ được đi thật chậm để các bạn có thể nắm rõ bản chất và thành thạo chúng. 

Khóa học sửa chữa quần áo gồm nhiều nội dung học, các bạn sẽ được học các kỹ thuật sửa chữa cần thiết, những kiến thức mà dù mục đích của bạn có là tự mình cải tiến những bộ trang phục hay ấp ủ dự định thành lập một cửa hàng chuyên sửa chữa quần áo thì đều cần dùng đến. Có thể liệt kê như:

  • Kỹ thuật sửa chữa bộ đồ vest: hạ size, tăng size, chỉnh sửa ống, chỉnh sửa vai, vá vết rách
  • Sửa quần âu/ quần bò: tăng ha size, thay khóa, vá, chỉnh lại gấu
  • Học sửa váy, chân váy: tăng hạ size, cắt gấu, thay khóa
  • Sửa chữa áo sơ mi, áo phông, áo khoác: tăng giảm size, lên gấu, thay cúc, vá vết rách
  • Sửa chữa các phụ kiện như chăn ga gối đệm, túi xách, ba lô: Vá các vết rách, thay khóa, làm mới.

Ngoài những kĩ năng cơ bản ấy, bạn còn được truyền đạt cách sửa chữa những đường may trên áo. Cũng đừng quá lo lắng nếu bạn chưa biết gì về cắt may, bạn sẽ được chỉ dẫn bạn từ những điều nền tảng nhất. Không chỉ là những lý thuyết khô khan, trong mỗi buổi học của khóa học sửa chữa quần áo, bạn còn được giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm của họ trong lĩnh vực này, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc và cửa hàng của bạn sau này. 

Khóa học này dành cho ai

Có nên học sửa chữa quần áo

Vốn là lĩnh vực không kén độ tuổi hay giới tính, chỉ cần có đam mê với nghề cắt may thì dù là ai bạn cũng có thể tham gia khóa học sửa chữa quần áo. Cụ thể, chi tiết hơn, khóa học sẽ cực kỳ phù hợp với bạn, nếu:

  • Bạn muốn tự tay mình chỉnh sửa những bộ quần áo bị lỗi, bị hỏng. Khóa học sẽ giúp bạn biến những thứ tưởng như đã phải vứt bỏ thành những đồ dùng, vật dụng hữu ích, thậm chí, sau khi sửa chữa, chúng sẽ còn độc đáo và mang tính cá nhân của riêng bạn.
  • Bạn có một cửa hàng quần áo và muốn tự mình sửa những bộ sản phẩm bị lỗi khi đặt hàng về. Như đã nói, hàng hóa trên thị trường không thể lúc nào cũng có thể như ý muốn của bạn. Bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá khi tự tay sửa chữa những bộ quần áo lỗi ấy.
  • Bạn ở gần khu dân cư, trường học hoặc nơi có điều kiện lý tưởng để mở một cửa hàng sửa chữa quần áo. Là một công việc có thể làm quanh năm, lợi nhuận mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
  • Bạn có khá nhiều thời gian rảnh. Sẽ rất thú vị khi thử biến tấu chiếc quần, chiếc áo cũ của mình thành đồ mới đấy, nó còn giúp bạn tiết kiệm tiền cho những mục đích khác nữa.
  • Bạn làm việc tại một công ty về thời trang, thuộc trong bộ phận sửa chữa sản phẩm. Những kiến thức tích lũy từ khóa học cùng kinh nghiệm của giảng viên chắc chắn sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn đấy.

Sửa chữa quần áo thông thường không quá phức tạp. Dù vậy hiểu biết rõ về nó sẽ rất hữu ích và cho bạn nhiều ý tưởng có thể thực hiện

Khác biệt khi được đào tạo sửa chữa quần áo chuyên nghiệp

Lợi ích khi học sửa chữa quần áo tại các trung tâm chuyên nghiệp

Ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh hiện tại, trung tâm dạy cắt may ALA MODE là một trong những trung tâm có uy tinchất lượng đã được khẳng định từ lâu. Rất nhiều bạn học viên đến tham dự, tốt nghiệp và có phản hồi rất tích cực về chất lượng của các khóa học, điều này thật sự là vinh dự và là thành quả cho những nỗ lực không ngừng để cải thiện về mọi mặt của đội ngũ giảng viên và nhân viên của trung tâm. 

Đến với khóa học sửa chữa quần áo, bạn sẽ có cơ hội được làm việc với những người đã có thâm niên trong nghề. Với tinh thần tận tụy, làm việc với tất cả sự tận tâm, những kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được sẽ được những giảng viên truyền đạt cho các bạn. Những khúc mắc, câu hỏi của các bạn sẽ được giải đáp kịp thời, không để tình trạng dồn ứ.

Giáo án của khóa học sửa chữa quần áo được chăm chút hết sức kỹ lưỡng. Nội dung bao gồm những kiến thức cơ bản cần có lẫn những yêu cầu thực tế của khách hàng và những nhà tuyển dụng của các cửa hàng, doanh nghiệp. Hoàn thành khóa học bạn sẽ không phải lo việc bỡ ngỡ khi bước ra môi trường làm việc thực tế.

Với sự tin tưởng của các bạn khi đến với khóa học sửa chữa quần áo, trung tâm ALA mode cam kết sẽ giúp bạn đạt được những thành công nhất định sau khi hoàn thành khóa đào tạo.

Những thành qua đạt được sau khóa học

Học sửa chữa quần áo có lợi ích gì

Mục tiêu hàng đầu của khóa học sửa chữa quần áo là giúp các bạn nắm vững được những kiến thức cần thiết, nâng cao tay nghề. Cùng với đó là học hỏi những kinh nghiệm từ người đi trước và trau dồi những kỹ năng mới. Có khả năng vận dụng những gì tích lũy được vào những mục đích thực tế của mình. 

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo học sửa chữa quần áo, bạn có thể:

  • Nhanh chóng nhìn ra lỗi của sản phẩm. Điều này đóng vai trò định hướng, vô cùng quan trọng. Là một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt của những thợ lành nghề.
  • Thành thạo những kỹ năng sửa chữa với nhiều loại quần áo. Đặc thù của công việc sửa chữa quần áo là làm theo ý khách hàng, theo từng loại quần áo, vì thế, đa dạng hóa bộ kỹ năng để có thể đáp ứng được những đòi hỏi khác nhau là điều rất hữu ích.
  • Có các kỹ năng mềm trong việc tiếp nhận những sản phẩm lỗi. Điều này rất có ích trong việc thu hút khách hàng đến với bạn.
  • Rèn luyện phương pháp sửa chữa quần áo hiện đại.
  • Có những kỹ năng cần thiết để có thể tự mình mở một cửa hàng sửa chữa quần áo.
  • Có khả năng cải thiện thu nhập. Với những kỹ năng đã học, cộng với sự chăm chỉ, cố gắng phấn đấu, chắc chắn đây là điều nằm trong tầm tay của bạn.
  • Có thể xin việc với vị trí chuyên viên sửa chữa đồ cũ tại các xưởng may, xí nghiệp may tái chế, …

  Sửa chữa quần áo là một công việc khá đơn giản, lợi ích nó mang lại cũng vô cùng to lớn, vừa có thể bảo vệ môi trường đang ô nhiễm trầm trọng vừa có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí đáng kể. Tuy thế, nếu bạn có ý định tạo ra lợi nhuận với những kỹ năng sửa chữa quần áo, mở một cửa hàng hay ứng tuyển vào một vị trí sửa đồ của các doanh nghiệp, cơ sở, bạn nên theo học một khóa đòa tạo để có thể trau dồi theo kiến thức và rèn luyện kỹ năng, tay nghề. Học may ở đâu? Trung tâm dạy cắt may ALA Mode, với nhiều năm kinh nghiệm đã may mắn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bạn học viên. Trên đây là những thông tin về khóa học sửa chữa quần áo của trung tâm. Thật sự hy vọng với những thông tin này, trung tâm chúng tôi sẽ có cơ hội làm việc với bạn.

Học sửa chữa quần áo tại TPHCM

Chi phí và thời gian học sửa chữa quần áo

Giá 1.000.000đ cho 10 buổi

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học viên tham gia, trung tâm có mở rất nhiều khung giờ học khác nhau để bạn có thể đăng ký. Bạn có thể đăng ký vào buổi tối các ngày trong tuần; hoặc thứ 7 và chủ nhật, hoặc nửa buổi theo ngày chẵn, lẻ.

Địa chỉ

Trung tâm dạy cắt may ALA MODE

Địa chỉ: Số nhà 71/1C PHÚ MỸ, PHƯỜNG 22, QUẬN BÌNH THẠNH, TPHCM

CƠ SỞ 2 : 270 Nghĩa Phát, P6, Quận Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0978.162.318 -0976231333

Fanpage:  https://www.facebook.com/trungtamdaycatmaytrangnhung/

Trang Nhung:
Leave a Comment