Học thiết kế thời trang bắt đầu từ đâu?

Ngành thiết kế thời trang

Bạn đam mê thời trang, bạn muốn theo đuổi nhưng bạn không biết học thiết kế thời trang bắt đầu từ đâu?

1. Năng khiếu

Có năng khiếu vẽ là 1 lợi thế nhưng bạn đam mê ngành thiết kế thời trang nhưng lại không biết vẽ thì cũng đừng lo lắng nhé. Năng khiếu hội họa không phải ai cũng có nhưng đam mê thời trang lại không phụ thuộc vào điểm này. Nhiều người thích thiết kế thời trang nhưng lại không biết vẽ, vẽ xấu. Nếu bạn tự thấy mình chẳng có tý năng khiếu hội họa nào hãy cứ lấy giấy ra vẽ bất cứ thứ gì bạn thích.Trong thiết kế thời trang cũng vậy, vấn đề về tạo hình, màu sắc vô cùng quan trọng, một bộ trang phục có đẹp, có hấp dẫn hay không phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố đó. Hiện nay các phần mềm thiết kế thời trang trên máy tính cũng có thể giúp bạn rất nhiều

2. Học may

Học thiết kế thời trang cần học may trước

Tại sao bạn nên học may trước tiên, vì đây là bước đầu tiên quan trọng giúp bạn hoàn thiện thiết kế của mình một cách hoàn mĩ nhất. Bạn muốn trở thành nhà thiết kế thời trang, một Fashion Designer thì bước đầu tiên bạn hãy trở thành một thợ may. Không ai hiểu đứa con của mình bằng bản thân mình kể cả đứa con tinh thần. Bạn vẽ ra chúng thì bạn là người hoàn thành chúng tốt nhất. Bạn muốn nó đẹp, xấu, tròn méo là do bạn, nó có đúng với trong tưởng tượng của bạn hay không cũng là do bạn. Nói chung, bạn hãy đăng ký một lớp may mặc từ ngay bây giờ nếu có thể.

*Có thể bạn quan tâm về nội dung học khóa Dạy cắt mayHọc may bao lâu thành nghề

3. Kiến thức về thời trang

Những kiến thức về thời trang không bao giờ thừa thãi, ngược lại nó rất quan trọng, việc nắm bắt được xu thế thị trường và xu hướng thời trang sẽ góp phần to lớn trên bước đường vươn tới thành công của bạn. Thời trang phát triển thường theo nguyên tắc lặp lại và làm mới, một dạng giống như vòng tuần hoàn. Nếu bạn nắm vững kiến thức về thời trang trong quá khứ và thường xuyên cập nhật những trào lưu, xu hướng ở hiện tại sẽ giúp bạn có một cơ sở đầy đủ để hoàn thiện khả năng thiết kế, đáp ứng nhu cầu về may mặc của xã hội hiện đại tại thời điểm nhất định.

4. Sáng tạo!

Hãy thỏa sức sáng tạo và đừng ép buộc mình trong những khuôn khổ gò bó hay những nguyên tắc sáo rỗng. Thời trang luôn ưa thích sự mới lạ, có nghĩa là khi bạn vẽ nên một bộ trang phục đừng chỉ nghĩ nó sẽ đẹp hay không mà phải là mới lạ và của riêng bạn, chẳng giống bất cứ ai. Bạn tự tin thể hiện mình trong những mẫu thiết kế, biết tiếp thu những góp ý đồng thời phản biện, bảo vệ quan điểm cá nhân có như vậy bạn mới trở thành một nhà thiết kế thành công được. Hãy sáng tạo không ngừng nghỉ, chỉ có sáng tạo bạn mới khẳng định được nét riêng của mình.

Trang Nhung:
Leave a Comment