Học cắt may đồ dạ hội

Thời trang dạ hội luôn là một dòng sản phẩm cao cấp. Với việc tính ứng dụng của loại trang phục này ngày càng cao, nhu cầu học thiết kế thời trang dạ hội cũng theo đó tăng lên rõ rệt. Khác với những sản phẩm thời trang khác, trang phục dạ hội mang những nét đặc trưng khác biệt, do vậy, để có thể nhanh chóng thành thục những kỹ năng và có thể tự mình tạo thành một sản phẩm trong thời gian ngắn nhất, bạn nên tìm cho mình một khóa học thiết kế thời trang dạ hội.

Học thiết kế thời trang dạ hội

Lịch sử thời trang dạ hội luôn đi theo dòng lịch sử chung của toàn thế giới. Xưa kia, thời trang dạ hội chỉ dành cho giới quý tộc, là một cách cho thấy đẳng cấp của họ thông qua trang phục. Bước sang thế kỉ 20, đời sống xã hội phát triển kéo theo nhu cầu ăn mặc, hội họp, tiêc tùng  nhiều hơn., Việc mở rộng tư tưởng cho phép thời trang phát triển vượt bậc, và thời trang dạ, cũng vì thế trở nên gần gũi hơn. 

Tính ứng dụng

Là một loại trang phục đã có từ những năm giữa của thế kỉ 19, thời trang dạ hội đã có một lịch sử phát triển lâu đời. Mỗi thời kỳ đều có những xu hướng, thiết kế khác nhau, nhưng nhìn chung, từ xưa đến nay, những bộ phục trang dạ hội đều giữ nguyên được nét sang trọng, quý phái và dành riêng cho những sự kiện, bữa tiệc sang trọng. Thời trang dạ hội thường có chiều dài chạm đất, được may từ những tấm lụa có chất lượng cao một cách tinh xảo và ôm dáng. Hầu hết các phiên bản đều cắt bỏ phần vai áo, để hở cổ và vai với đường khoét tinh xảo. 

Ngoài ra, hiện nay, trang phục dạ hội còn phục vụ cho những buổi chụp kỉ yếu cuối khóa, những hoạt động cosplay của những bạn trẻ. Chụp ảnh đang là một trong những hoạt động ưa thích của giới trẻ, không đơn giản chỉ là lưu giữ kỷ niệm, giờ mọi thứ được chăm chút hơn rất nhiều, từ trang phục cho tới phụ kiện. Những chiếc đầm, áo dạ hội, với sự sang trọng, vẻ đẹp thướt tha đã trở thành những lựa chọn thường xuyên. 

Những loại vải phổ biến nhất để tạo nên những bộ trang phục dạ hội hiện nay là vải satin, tơ lụa, lụa bóng, vải nhung với ren trang trí, ngọc trai, đồ trang sức hình đồng tiền, thêu, tay áo và trang trí nếp xếp tổ ong, mang đến vẻ thướt tha, mềm mại nhưng cũng mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái.

Nhu cầu thị trường

Đời sống hiện đại của con người ngày càng được cải thiện và nâng cao, nhu cầu của con người cũng theo đó ngày một phát triển hơn. Thị trường thời trang chính là một trong những lĩnh vực đòi hỏi ngày càng cao ấy của con người. Thời trang dạ hội đang là khuynh hướng thời trang hiện nay, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, thường là những bộ đồ sang trọng dành cho các buổi tiệc đêm có kèm nhạc. Theo khảo sát so với những mặt hàng thiết yếu khác thì việc mua sắm sản phẩm thời trang xếp thứ 3 sau việc chi tiêu đặc biệt là nữ giới.

  Thị trường thời trang nữ của Việt Nam trong độ tuổi 20-45. Theo các chuyên gia, thị trường này có quy mô giá trị khoảng 2 tỉ USD vào năm 2022 và có tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 30%/năm. Theo nhừn khảo sát năm 2017 của Công ty nghiên cứu thị trường Asia Plus, giới trẻ Việt hiện nay đang gia tăng đáng kể số tiền chi tiêu cho trang phục, thời trang. Có 26% người được khảo sát mua sắm quần áo 2-3 lần mỗi tháng, 52% cho biết thường mua sắm trang phục mỗi tháng một lần. Theo ước tính, giá trị tiêu dùng hàng dệt may Việt Nam mỗi năm đạt khoảng 5-6 tỷ USD, tương đương gần 120.000-140.000 tỉ đồng. Các doanh nghiệp cho rằng thực tế có thể còn lớn hơn rất nhiều, bởi trên thị trường hiện nay hàng không rõ xuất xứ, hàng nhái, hàng xách tay… cũng được tiêu thụ mạnh mẽ, đặc biệt ở những vùng nông thôn. Theo báo cáo quý II-2018 của Nielsen, thị trường thời trang Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng 15 – 20%/năm.

Những năm qua, cùng với sự đổ bộ của rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng, tiêu biểu như Dolce & Gabbana, Armani hay Gucci… những hoạt động khởi nghiệp, mua bán sáp nhập, mở rộng thương hiệu của những doanh nghiệp, cơ sở thời trang tại Việt Nam đang ngày càng sôi động. Kéo theo đó là những cơ hội việc làm mở ra với những học sinh, sinh viên, những thợ cắt may…

Dù thị trường chung là rất tiềm năng, thế nhưng việc mở rộng thị phần ở Việt Nam thực chất không hề dễ dàng với cả doanh nghiệp ngoại lẫn nội. Các hãng thời trang ngoại sau khi nhanh chóng giành được thành công ở vài thành phố lớn hầu hết đều chững lại, không vươn ra được các tỉnh thành khác do mức giá còn khá cao và kiểu dáng chưa phù hợp với thị hiếu của phần lớn người Việt. Hành trình mở rộng của các thương hiệu thời trang Việt còn gian nan hơn khi không ít người tiêu dùng vẫn chuộng hàng không rõ xuất xứ, hàng nhái… Đặc biệt, nhiều công ty thời trang ở Việt Nam vẫn đang quản trị theo mô hình gia đình, do đó khả năng cạnh tranh về tốc độ ra mẫu mới không cao.

Cơ hội việc làm

Với việc nhu cầu thị trường lớn như vậy, Việt Nam lại được đánh giá là một quốc gia mạnh về may mặc nên cơ hội việc làm mở ra là vô cùng lớn. Hiện rất nhiều thương hiệu, cơ sở thời trang tuyển dụng nhân viên vào nhiều vị trí. Tuy vậy, với dòng sản phẩm cao cấp như thời trang dạ hội, yêu cầu tuyển dụng cũng cao hơn so với những sản phẩm thời trang khác. Để có thể trở thành nhân viên của những thương hiệu lớn, bạn cần nắm chắc những kỹ năng may cơ bản, có kiến thức về thời trang, cùng với đó là khả năng thẩm mỹ (không quá quan trọng vì khả năng thẩm mỹ có thể được nâng cao thêm trong quá trình làm việc tại công ty). Với những hành trang như vậy, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí chuyên viên thiết kế, dự báo xu hướng thời trang, nhà tạo mẫu… Nếu bạn có kiến thức thời trang sâu và rộng cũng có thể lựa chọn làm việc ở lĩnh vực tư vấn thời trang.

Câu chuyện khởi nghiệp đang trở nên rất phổ biến tại Việt Nam, một đất nước đang phát triển. Nếu bạn có đủ điều kiện và chuyên môn, tự mình kinh doanh cũng là một sự lựa chọn không hề tồi. Dù vậy, bạn cũng nên bổ sung cho mình những kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp để có được thật nhiều những mối quan hệ, điều này sẽ tốt cho quá trình kinh doanh của bạn rất nhiều. Cùng với đó, hãu thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang trên thế giới để sản phẩm của mình không bị tụt lại so với nhu cầu của thị trường.

Học cắt may đồ dạ hội có khó không?

Thời trang dạ hội là dòng sản phẩm cao cấp, học cắt may thời trang dạ hội cũng không hề đơn giản. Khác với những loại trang phục khác, thời trang dạ hội đa dạng về mẫu mã, không theo bất cứ quy chuẩn nào mà được tạo nên hoàn toàn theo ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế.

Thiết kế váy cưới đòi hỏi chuyên môn cao và phải có kiến thức về thời trang. Trước khi có thể tự mình tạo nên một bộ trang phục dạ hội, bạn cần có kỹ năng may tốt, cùng với đó là khả năng thẩm mỹ. Tuy vậy, so với các dòng sản phẩm sơ mi, quần âu, váy hay đầm… cắt may thời trang dạ hội cần nhiều kỹ năng hơn chứ không phải kỹ năng khó hơn.

Dù có kỳ công và khó khăn hơn so với những sản phẩm thông thường, nhưng chỉ cần lòng kiên trì, sự tỉ mỉ cộng thêm sự hỗ trợ kiến thức từ một khóa học cắt may đồ dạ hội chất lượng, chắc chắn bạn có thể làm chủ dòng sản phẩm thời trang cao cấp này. 

Khó khăn khi thiết kế thời trang dạ hội

Thiết kế thời trang dạ hội là một công việc thực sự cần tỉ mỉ và công phu. Những am hiểu về cơ thể và cấu trúc phom dáng là rất cần thiết. Dưới đây là một vài những khó khăn thường gặp trong quá trình thiết kế thời trang dạ hội:

  • Tạo hình vật liệu. Công đoạn đính kết thường được làm hoàn toàn thủ công để đạt được tính thẩm mỹ cần thiết. Công đoạn thường tiêu tốn hàng trăm, thậm chí hàng ngàn giờ thực hiện vì thế cần sự nhẫn nãi thực sự. Cùng với đó là đòi hỏi kiến thức về chất liệu, khối, volume, cấu trúc, các kỹ thuật sáng tạo vải, kỹ thuật lót…
  • Kết cấu định hình vóc dáng cơ thể. Dù đã có những sự mở rộng và phóng khoáng hơn về khuôn dáng, nhưng một vòng eo thon gọn và vẻ đẹp gợi cảm vẫn là những tiêu chí cơ bản. Cùng với đó là sự đa dạng về chất liệu trang phục cũng đòi hỏi nhà thiết kế phải nắm rõ công dụng của từng chất liệu để chọn lựa hợp lý.
  • Chất liệu tạo khối. Thường là những loại vải có độ xơ như lưới cứng, voan cứng để tạo độ phồng. Cần nắm rõ đặc tính của những loại vải này nhằm tránh độ phồng của trang phục không được như ý muốn.

Không dễ để có thể tự nghiên cứu và hoàn thành một sản phẩm thời trang dạ hội. Để tránh mất thời gian cũng như kết quả được tốt nhất, bạn nên tìm cho mình một khóa học thiết kế thời trang dạ hội. Hiểu được điều ấy, nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất cho những bạn học, trung tâm dạy cắt may ALA đã tổ chức một khóa học thiết kế thời trang dạ hội. 

Khóa học cắt may thời trang dạ hội

Khóa học thiết kế thời trang dạ hội được lên giáo án kỹ càng bởi đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm của trung tâm. Chương trình dạy có lồng ghép những yêu cầu thực tế từ những doanh nghiệp, cơ sở thời trang đang hoạt động thực tế cũng như những xu hướng đang thịnh hành. 

Cụ thể, quy trình đào tạo của khóa học như sau:

Phần 1: Thiết kế

  • Học xác định mẫu đo cơ thể người
  • Học cách sử dụng vải mộc để tạo mẫu váy cưới trên manocanh
  • Kĩ thuật may các dạng cúp ngực thường gặp: corset, cúp tròn, cúp xẻ,….
  • Kĩ thuật dựng phom chân váy, phom ngực
  • Các biến kiểu cổ áo, tay áo,…
  • Bài học nghiên cứu xu hướng, phân tích mẫu, chọn chất liệu vải,…
  • Tạo hình trang trí: Bao gồm phương pháp trang trí ren, kĩ thuật đính kết,…

Học thiết kế thời trang dạ hội là một quy trình chuyên nghiệp, yêu cầu bạn phải có sự tỉ mỉ trong từng công đoạn để có thể tạo nên một sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đúng với thiết kế.

Ngoài những kỹ năng về thiết kế thời trang dạ hội, đến với khóa học, bạn còn được tư vấn mở cửa hàng, kinh doanh loại hình sản phẩm này. Những kỹ năng từ tư vấn cho khách hàng để họ có thể diễn tả được ý tưởng, cách phác họa yêu cầu của khách hàng, đến việc cùng họ lên ý tưởng dựa trên vóc dáng và cá tính của từng người… đều được hướng dẫn trong khóa học.

Phần 2: May

  • Học may váy đầm kiểu đơn giản, biến kiểu theo phương Tây
  • May váy dạng cổ tròn, cổ ngang
  • May đầm, váy dạo phố để chụp ảnh đi chơi, chụp ảnh cưới…
  • Học may váy dáng bồng, may dáng xòe, may đầm quả ngực…
  • May các kiểu đầm khác nhau theo nhiều hình dáng (tùy kiểu: can chân ngực, can eo…)
  • May các loại váy hiện đại, cao cấp khác theo yêu cầu cụ thể của học viên.

Cùng với những kỹ năng cắt may, tại ALA bạn sẽ được học cách xác định mẫu đo cơ thể người để chọn vải và điều chỉnh cho phù hợp. Cắt may thời trang dạ hội yêu cầu sự tỉ mỉ, kiên trì, cộng thêm niềm yêu thích công việc và những kiến thức có được trong khóa học cắt may đồ dạ hội, bạn sẽ có thể tự tay hoàn thành một sản phẩm thời trang dạ hội hoàn thiện trong thời gian ngắn nhất. 

Khóa học dành cho ai

Khóa học dành cho những người có đam mê với nghề thiết kế thời trang, hay yêu thích và muốn làm việc với loại trang phục dạ hội. Trong bất cứ công việc nào, niềm vui thích sẽ là động lực to lớn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, áp lực. Ngoài ra, những đối tượng phù hợp có thể là:

  • Học sinh, sinh viên có ý tưởng và yêu thích nghề thiết kế thời trang. Nhu cầu của thị trường với những sản phẩm thời trang dạ hội đang ngày một tăng, với những kiến thức và kỹ năng được rèn giũa từ khóa học, chắc chắn bạn sẽ thỏa sức sống cùng đam mê và có thể thu lại lợi nhuận từ những sản phẩm do chính tay mình tạo nên.
  • Nhân viên đang làm việc trong nghề thiết kế thời trang dạ hội. Tự làm mới và cải thiện bản thân luôn rất quan trọng trong bất cứ lĩnh vực nào. Chưa kể, với những kiến thức được bổ sung, bạn còn có cơ hội để nâng cao mức thu nhập của mình.
  • Muốn mở studio chụp ảnh, cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang dạ hội. Những chia sẻ từ các giảng viên dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn.
  • Các bạn hiện đang là chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng muốn chỉ đạo may những mẫu thiết kế đẹp và độc đáo. Bên cạnh đó học để nâng cao kiến thức, có kinh nghiệm lựa chọn nhiều mẫu bắt mắt hơn.

Khác biệt của khóa học thiết kế thời trang dạ hội tại ALA

Tại Hà Nội, thương hiệu trung tâm dạy cắt may ALA đã không còn xa lạ. Rất nhiều lớp học viên đã tin tưởng và có phản hồi tốt về uy tín, chất lượng về những khóa học của trung tâm. 

Trung tâm tập hợp được một đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, đã hoạt động lâu năm trong nghề. Với tinh thần và lòng nhiệt huyết, tất cả những khó khăn, khúc mắc của các bạn trong quá trình học tập đều sẽ được giải đáp hết mình. 

Học đi đôi với hành, đó là tiêu chí trong mọi khóa học của ALA. Với khóa học thiết kế thời trang dạ hội, học viên vừa học, vừa thực hành ngay tại phòng mẫu của ALA. Bạn sẽ được cầm tay chỉ việc đến khi hoàn thành và có thể chuyển qua công đoạn khác mới thôi. 

Tất cả dụng cụ học tập cần thiết đều được trung tâm cung cấp đầy đủ và hoàn toàn miễn phí. Tất cả đều là những dụng cụ hiện đại và đang được áp dụng thực tế tại những doanh nghiệp, cơ sở thời trang. 

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ được trung tâm hỗ trợ việc làm tại các công ty có liên kết với ALA. Khóa học cũng là cơ hội để bạn giao lưu với những nhà tuyển dụng, từ đó có thể nắm được những yêu cầu tuyển dụng của họ. 

Với những bạn có ý tưởng phát triển kinh doanh, ngoài việc được tư vấn về mở xưởng, đây cũng là dịp để bạn có thể giao lưu với các chuyên gia trong ngành nhằm học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác.  

Cam kết sau khóa học

Kết quả cá nhân tùy thuộc vào mỗi bạn học viên. Tuy nhiên, chỉ cần bạn nỗ lực và chăm chỉ, ALA cam kết có thể giúp bạn:

  • Hiểu sâu, nắm rõ bản chất quy trình học may chuyên nghiệp.
  • Sáng tạo hơn trong khâu thiết kế mẫu.
  • Biết cách nghiên cứu, nắm bắt xu hướng.
  • Tư duy sáng tạo để có thể có được những bộ sưu tập độc đáo.
  • Thành thạo kĩ năng thiết kế, may sản phẩm. Am hiểu kỹ thuật dựng hình thiết kế, cắt rập, draping, …
  • Khả năng tạo hình, phối màu hài hòa.
  • Hoàn thành sản phẩm trang phục thời trang dạ hội tinh tế, hoàn hảo về đường may, phom dáng và chất liệu, … trong thời gian ngắn.

Thiết kế thời trang dạ hội đang ngày được quan tâm hơn, đặc biệt là với một thành phần đông đảo giới trẻ. Bạn muốn đi tới những bữa tiệc sang trọng bằng những bộ đầm, váy lung linh do chính mình thiết kế, không đụng hàng và mang phong cách của riêng cá nhân bạn? Bạn muốn tìm hiểu và nâng cao tay nghề thiết kế thời trang dạ hội của mình? Hay bạn muốn kinh doanh những sản phẩm thời trang từ loại hình đang rất được ưa chuộng này? Hãy nhanh chóng tìm cho mình một khóa học thiết kế thời trang dạ hội để bổ sung, trang bị cho mình những điều cần thiết. Với những thông tin vừa nêu, hy vọng, ALA có thể cùng bạn bước những bước đầu tiên trên con đường thành công trong sự nghiệp.

Trang Nhung:
Leave a Comment